นโยบาย TTAA
แนวนโยบายการบริหารสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว ปี 2561 – 2563
Target
-
มีสมาชิกสมาคมฯ มากกว่า 1,000 ราย
-
ใช้งบประมาณอย่างสมดุล
-
มีผู้รับการอบรม จากหลักสูตรอบรมของสมาคมฯ รวมทั้งหมดอย่างน้อย 2,500 คน
Policy
-
สานต่องานเก่า สร้างสรรค์งานใหม่ เพื่อความก้าวหน้าของสมาชิกทุกท่าน และความมั่นคงของสมาคมฯ
-
ส่งเสริมสวัสดิการแก่สมาชิกด้านองค์ความรู้ พัฒนาองค์กร บุคลากร การเดินทางเพื่อสรรหาสินค้าใหม่และสิทธิประโยชน์พิเศษอื่นๆ
-
สร้างเครือข่ายกับองค์กรที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ เพื่อยกระดับภาพลักษณ์
-
พัฒนาช่องทางการสื่อสารระหว่างสมาคมฯ สมาชิก และองค์กรที่เกี่ยวข้อง ให้มีความรวดเร็ว แม่นยำ และหลากหลายมากขึ้น
-
ดูแลและส่งเสริมสมาชิกในการเพิ่มศักยภาพด้านการดำเนินธุรกิจ
-
ผลักดันองค์กรและสมาชิกเปลี่ยนแปลง เพื่อรองรับการแข่งขันธุรกิจในยุคดิจิตอล
-
บริหารงบประมาณอย่างโปร่งใสและมั่นคง
-
พัฒนาศักยภาพบุคลากรภายในสมาคมฯ ให้มีประสิทธิภาพในการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
Activity Plan: ด้านการบริหาร และความสัมพันธ์ภายในองค์กร
-
จัดประชุมสมาชิก 2 เดือนต่อครั้ง
-
จัดให้มีการประชุมสมาชิกสัญจรอย่างน้อย 1 ครั้ง
-
จัดประชุมกรรมการอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง
-
ประกวดสมาคมการค้าดีเด่น
-
จัดทำโครงการ clean-up database สำหรับฐานข้อมูลของสมาชิก เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการสื่อสารภายในสมาคมฯ
-
ติดตามการจัดทำระบบ membership management เพื่อให้สามารถนำมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
-
พัฒนาระบบ software ในการบริหารงานสมาคมฯ ให้มีประสิทธิภาพ
-
ปรับปรุง website ของสมาคมฯ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
-
ติดตามการศึกษาเรื่องภาษีมูลค่าเพิ่ม
-
รายงานฐานะการเงินของสมาคมฯ ต่อที่ประชุมคณะกรรมการทุกเดือน และต่อที่ประชุมสมาชิกทุกไตรมาส
-
จัดทำหนังสือข่าว (newsletter) ของสมาคมฯ เป็นรายไตรมาส
-
จัดกิจกรรม chill-out อย่างน้อยไตรมาสละ 1 ครั้ง
-
จัดกิจกรรมกีฬาฯ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิก และระหว่างสมาคมฯ กับหน่วยงานอื่น
-
จัดให้มีการอบรมพนักงานสมาคมฯ ในทักษะที่ใช้ในการปฏิบัติงาน
Activity Plan: ด้านรายรับของสมาคมฯ และโอกาสทางธุรกิจของสมาชิก
-
จัดงาน เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก (TITF) ปีละ 2 ครั้ง
-
จัดงาน เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก (TITF) สำหรับชมรมไทยบริการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาค ภูมิภาคละ 1 ครั้งต่อปี
-
ปรับแผนการจัดงาน เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก (TITF) สำหรับเดือนสิงหาคม ปี 2562
-
จัดงาน Business Matching เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการ อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
Activity Plan: ด้านการพัฒนาสมาชิก
-
จัด agents’ educational trip โดยเน้นที่ผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวใหม่ และการสร้างความรู้แก่สมาชิก
-
จัดการอบรมสมาชิกในหลักสูตรแบบ series โดยมุ่งเน้นที่คุณประโยชน์ที่สมาชิกจะได้รับจากการอบรม ทั้งการให้ความรู้เชิงการบริหาร
จัดการ, การพัฒนาทักษะการบริการ และการสร้างแรงบันดาลใจและมุมมองใหม่
-
เพิ่มประสิทธิภาพของระบบ e-learning ในการจัดการอบรม เพื่อขยายกลุ่มสมาชิกที่เข้ารับการอบรม
-
ประสานงานกับหน่วยงานฝึกอบรมภายนอก เพื่อขยายสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิกในการเข้ารับการอบรมในหลักสูตรอื่น
Activity Plan: ด้านภาพลักษณ์และความสัมพันธ์ระหว่างองค์กร
-
พัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสมาคมฯ กับหน่วยงานทางการทูต องค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวต่างประเทศ สมาคมการค้าต่างประเทศ
และหน่วยงานสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวอื่น
-
สานต่องาน NTOs Club