">

7 จุดชมวิวไต้หวัน สัมผัสที่เที่ยวธรรมชาติ ต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต

จุดชมวิวที่ไต้หวัน ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่คนรักธรรมชาติไม่ควรพลาด! เนื่องจากแต่ละสถานที่ล้วนมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงดงาม สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่มาเยือนได้ไม่รู้จบ เหมาะสำหรับคนที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศการท่องเที่ยวแบบเดิม ๆ มาสัมผัสกับธรรชาติในไต้หวัน ในแบบที่คุณไม่เคยพบมาก่อน! ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางเดินป่าสุดท้าทาย อุทยานในไต้หวัน ศูนย์การเรียนรู้สำหรับระบบนิเวศ ภูเขาที่น่าตื่นตาตื่นใจ และอีกหลายแห่งมากมาย 

ซึ่งถ้าใครได้ลองสำรวจธรรมชาติสักทริป รับรองว่าคุณหลงรักในความสวยงามของทิวทัศน์ และอยากกลับมาเยือนที่ไต้หวันอีกแน่นอน เราจึงขอชวนนักท่องเที่ยวสายผจญภัย มาพักผ่อนหย่อนใจ ตะลุยไปกับทริป 7 จุดชมวิวที่ไต้หวัน ที่เราเอามาฝากกัน!

 

 

จุดชมวิวไต้หวัน ที่เที่ยวธรรมชาติ 

จุดชมวิวไต้หวัน ถือเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เนื่องจากมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม รายล้อมไปด้วยป่าไม้นานาพันธุ์ จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่มีโอกาสมาเยือน สามารถมาเดินทางสำรวจภายใน อุทยานไต้หวัน รวมถึงขึ้นไปชมจุดชมวิวยามเช้า หรือยามเย็นได้ 

 

1. จุดชมวิว อุทยานอาลีซาน เมืองเจียอี้ 

จุดชมวิวไต้หวัน

อุทยานอาลีซาน (Alishan National Forest Recreation Area) ตั้งอยู่ที่เมืองเจียอี้ ทางตอนกลางของไต้หวัน ครอบคลุมพื้นที่ถึง 1,400 เฮกเตอร์ ที่นี่เป็น อุทยานไต้หวัน แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวมีจุดชมวิวธรรมชาติต่างๆที่มีอายุเก่าแก่ถึง 1,000 ปี ไม่ว่าจะเป็น เส้นทางรถไฟโบราณอายุกว่าร้อยปี สร้างตั้งแต่ปี 1988 ที่สร้างเพื่อลำเลียงไม้ผ่านป่าแห่งนี้ นอกจากจะมีต้นไม้ยักษ์ที่อายุกว่าพันปี แล้วยังมีจุดชมวิว The Sister Pond บึงน้ำกลางป่าที่โอบล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจีทุกทิศ 

จุดชมวิวไต้หวัน

สำหรับจุดไฮไลต์บนอุทยานอาลีซานที่ห้ามพลาด คือจุดชมวิวบนยอดเขาอาลีซาน ที่คุณจะได้เห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่ใกล้ที่สุด พร้อมสัมผัสกับทะเลหมอกสุดฟินแบบ 360 องศากันเลยทีเดียว

พิกัด : Alishan Township, Chiayi County 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดตลอด 24 ชั่วโมง 

 

2. จุดชมวิวทะเลสาบสุริยันจันทรา เมืองหนานโถว

จุดชมวิวไต้หวัน

จุดชมวิวไต้หวัน ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake National Scenic Area) ที่นี่เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน ถูกขนานนามว่า ‘สวิตเซอร์แลนด์แห่งไต้หวัน’ ที่เที่ยวธรรมชาติสุดโรแมนติก ทะเลสาบสุริยันจันทรามีผืนน้ำสีเขียวอมฟ้ามรกตอันอุดมสมบูรณ์ ตั้งอยู่ท่ามกลางวิวภูเขาสูงโอบล้อมกลางหุบเขา ในบรรยากาศที่เย็นสบาย ใครที่อยากมาพักผ่อนเงียบๆ ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติตลอดทั้งวัน แนะนำให้จัดทริปมาที่นี่เลย

จุดชมวิวไต้หวัน

นอกจากนี้ที่ ทะเลสาบสุริยันจันทรา ยังมีจุดชมวิวยอดฮิตอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นท่าเรือยีต้าเชี่ยว (the Itashao) วัดฉวนจ้าง (Xuanzang Temple) เจดีย์สือเอิน (Ci-en Pagoda) และ วัดเหวินอู่ (Wenwu Temple) รับประกันว่า คุณจะได้ฟินกับวิวธรรมชาติในทุกมุมเลย!

พิกัด : No.599, Zhongshan Rd., Yuchi Township, Nantou County

เวลาเปิด-ปิด: 09:00 – 17:00 น.

 

 

3. จุดชมวิว Dapeng Bay National Scenic Area

จุดชมวิวไต้หวัน

อุทยานอ่าวต้าเผิง (Dapeng Bay National Scenic Area) ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลในเมืองผิงตง ระหว่างเขตตงกั่งและหมู่บ้านหลินเปียนของเมือง ที่นี่เต็มไปด้วยระบบนิเวศและธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ มีอากาศร่มรื่นเย็นสบายให้คุณได้เดินเล่นชมวิวได้อย่างชิว ๆ โดยระหว่างทาง จะมีป้ายแนะนำจุดชมวิวสวยของเมืองตลอดทาง ไม่ต้องกลัวว่าจะหลงทางเลย

จุดชมวิวไต้หวัน

อีกหนึ่งจุดชมวิวไต้หวันที่ห้ามพลาด ซึ่งอยู่ใกล้กับอ่าวต้าเผิงคือ จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติกที่เกาะหลิวฉิวน้อย (Little Liuqiu) ซึ่งคุณจะได้มองเห็นแสงอาทิตย์ที่สะท้อนกับน้ำทะเลสีฟ้าครามอย่างใกล้ชิด

พิกัด : No.169, Datan Rd., Donggang Township, Pingtung County

เวลาเปิด-ปิด: 09:00 – 17:00 น.

 

4. จุดชมวิว Penghu National Scenic Area

จุดชมวิวไต้หวัน

จุดชมธรรมชาติเผิงหู (Penghu National Scenic Area) เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ด้านตะวันตกของไต้หวัน ซึ่งรวบรวมเกาะเล็กกว่า 64 เกาะไว้ด้วยกัน เผิงหูถือได้ว่าเป็นหมู่เกาะที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในไต้หวัน จนได้รับขนานนามว่า “ไข่มุกแห่งไต้หวัน” เพราะมีน้ำทะเลสีฟ้าใสตกกระทบไปกับวิวหาดทรายโค้งสวยงาม ทำให้เห็นทรายสีขาวเนียนละเอียด 

จุดชมวิวไต้หวัน

นอกจากจุดชมวิวบนชายหาดสวยๆแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมน่าสนใจเอาใจนักท่องเที่ยวสายลุยไว้มากมาย เช่น ดำนำชมปะการังใต้ท้องทะเล เล่นเซิร์ฟ แล่นเรือใบ ชมนกสายพันธุ์ต่างๆกว่า 200 สายพันธุ์ รวมถึงกิจกรรมล่องเรือชมเกาะอื่น ๆ เก็บภาพความประทับใจได้ไม่รู้จบ

พิกัด : 

เวลาเปิด – ปิด : –

 

5. จุดชมวิว Tri-Mountain National Scenic Area

จุดชมวิวไต้หวัน

จุดชมธรรมชาติเขาชานซาน (Tri-Mountain National Scenic Area) แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและอารยธรรมไต้หวันอันเก่าแก่ ถือเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในฤดูร้อนของคนไทเป เพราะอยู่ติดกับธรรมชาติและยังอยู่ไม่ไกลจากเมือง ทำให้เดินทางมาเที่ยวได้สะดวกสบาย

จุดชมวิวไต้หวัน

หากใครมาเที่ยวที่นี่ แนะนำให้แวะมาที่ศูนย์ท่องเที่ยวเชิงนิเวศปากัวซาน (Tri-Mountain National Scenic Area – Baguashan Ecological Visitor Center) จุดเด่นของที่นี่มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่เก่าแก่บนเขาปากัวซาน บวกกับความสวยงามของธรรมชาติกลางภูเขาสูง จึงดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนอย่างไม่ขาดสาย

พิกัด: No.13-7, Guashan Rd., Changhua City, Changhua County

เวลาเปิด-ปิด: 08.30 – 17.30 น.

 

 

6. จุดชมวิว Maolin National Scenic Area

จุดชมวิวไต้หวัน

อุทยานเม่าหลิน (Maolin National Scenic Area) ตั้งอยู่ในเมืองเกาสง อุทยานไต้หวันแห่งนี้มีที่เที่ยวธรรมชาติ ให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศความสวยงาม ไม่ว่าจะเป็น สะพานไม้เสี่ยวฉางเฉิง บ่อน้ำพุร้อนปู้เหล่า น้ำตกหุบเขาเหม่ยหยาและหุบเขาผีเสื้อสีม่วง เป็นต้น

จุดชมวิวไต้หวัน
จุดชมวิวไต้หวัน

นอกจากนี้ ที่อุทยานเม่าหลิน ยังมีจุดแนะนำนักท่องเที่ยวซึ่งให้ข้อมูลการเดินทาง แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเมือง รวมถึงข้อมูลอารยธรรมดั้งเดิมของชนพื้นเมืองหลี่น่าหลี่ ให้คุณได้ศึกษาวิถีชีวิตคนพื้นเมืองอย่างใกล้ชิด

พิกัด: No.63, Sec. 1, Heping Rd., Majia Township, Pingtung County

เวลาเปิด-ปิด: 08:30 – 17:00 น.

 

 

7. จุดชมวิว East Rift Valley National Scenic Area

จุดชมวิวไต้หวัน

อุทยานหุบเขาตะวันออก (East Rift Valley National Scenic Area) หรือที่หลายคนเรียกกันว่า “ดินแดนแห่งนมน้ำผึ้ง” ที่แห่งนี้มีฟาร์มสวนดอกทิวลิปสวยงาม ปลูกทอดแนวเรียงกันหลากหลายสีสันกลางภูเขา ครอบคลุมพื้นที่กว่า 140,000 เฮกเตอร์ 

จุดชมวิวไต้หวัน
จุดชมวิวไต้หวัน

นอกจากเป็นที่เที่ยวถ่ายรูปสวยๆแล้ว อุทยานหุบเขาตะวันออกยังเป็นแหล่งเรียนรู้เชิงวัฒนธรรมของชนพื้นเมือง 4 เผ่า ได้แก่ เผ่าอาเหม่ย ไท่หย่า ปู้หนง และเปยหนาน รับรองว่าคุณจะได้สัมผัสบรรยากาศอันอบอุ่นและความเป็นอยู่ของผู้คนที่นี่จนต้องหลงเสน่ห์

พิกัด: No.168, Sec. 2, Xinghe Rd., Neighborhood 17, Hegang Village, Ruisui Township, Hualien County

เวลาเปิด-ปิด: 08.30 – 17.30 น.

สำหรับใครที่อยากสูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมสัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติ แนะนำลองมาเที่ยวตามหมุด 7 จุดชมวิวไต้หวัน รับประกันเลยว่า คุณจะได้เห็นวิวทิวทัศน์อันสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติในไต้หวัน และประทับใจจนต้องอยากกลับมาเยือนแน่นอน

Recent News