">

TTAA ร่วมประชุมกับคณะกรรมการของกรมการท่องเที่ยว เรื่อง การแก้ไขผลกระทบที่เกิดจากการขายทัวร์ ระหว่าง Wholesales และ Retails ครั้งที่ 1

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 นายเจริญ วังอนานนท์ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว มอบหมายให้ นายธนพล ชีวรัตนพร (อุปนายก) นางกัลญาณี อัสนี (เลขาธิการ) นางสุนันทา เอื้ออำพน (กรรมการกลาง) นายชลทีย์ แสงสว่าง (กรรมการกลาง) นายวินทร์ธนะ อภิรัฐจตุรานนท์ (กรรมการกลาง) และนางสาวทัศนีย์ เกียรติกำจรชัย (ที่ปรึกษา) สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการของกรมการท่องเที่ยว เรื่อง การแก้ไขผลกระทบที่เกิดจากการขายทัวร์ ระหว่าง Wholesales และ Retails ครั้งที่ 1 ณ กรมการท่องเที่ยว ห้องประชุม 4 ชั้น 2 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ

จากการหารือมีข้อสรุปดังนี้ 1. การแก้ปัญหาในระยะสั้น ทางคณะที่ประชุมมีข้อเสนอให้ทางโฮลเซลล์เข้ามาทำการลงทะเบียนกับทางกรมการท่องเที่ยวและทำหนังสือคู่ค้าระหว่างโฮลเซลล์กับเอเจ้นท์ 2. การแก้ไขปัญหาในระยะยาวทางกรมการท่องเที่ยวจะเพิ่มกฎหมายเข้ามารองรับ เพิ่มโฮลเซลล์เข้ามาในระบบของกรมการท่องเที่ยวอย่างถูกต้อง ซึ่งการแก้ปัญหาในระยะยาวนี้ ทางกรมและคณะทำงานจะต้องดำเนินการให้รอบคอบ โดยการประชุมหารือในครั้งต่อไป ทางคณะทำงานของกรมท่องเที่ยวจะเชิญโฮลเซลล์เข้ามาร่วมประชุม เพื่อระดมความคิด และทำความเข้าใจให้ตรงกัน